Popular Post

Posted by : sarun 26 พ.ย. 2557


ที่รองตะเกียบ (箸置き : hashioki) ด้วยความหลากหลายและความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำมาตกแต่งมื้ออาหารให้งดงามตามเทศกาลต่างๆ แต่ว่าในบางครั้งเวลาที่เราไปทานอาหารนอกบ้านแล้วไม่ได้มีที่รองตะเกียบ จะให้พกไปก็กระไรอยู่ใช่ไหมล๊าาา~~ แต่ไม่เป็นไร มันจะเป็นเรื่องง่ายๆไปทันทีถ้าหากเรารู้จักวิธีทำ ‘โอริงามิ ฮาชิโอกิ (折り紙箸置き)’ ด้วย การพับกระดาษให้เป็นที่รองตะเกียบ นั้นเอง!



ซองใส่ตะเกียบ (てもとあそび : Temotoasobi) ที่สามารถนำมาพับเพื่อใช้เป็นที่รองตะเกียบได้แบบง่ายๆ ไม่มีขั้นตอนให้วุ่นวายมากนักและแทบจะสามารถใช้กับซองใส่ตะเกียบได้ทุกแบบและสามารถนำไปทดลองใช้ได้ทันทีจากการฝึกเพียงไม่กี่วินาที





 การพับแบบที่่ผ่านมานั้นอาจจะทำให้ซองใส่ตะเกียบที่พวกเรามักจะโยนทิ้งไปนั้ ให้กลายมาเป็นประโยชน์ แต่ว่าการพับที่ง่ายเกินไปก็อาจจะยังไม่ทำให้เกิดความประทับใจแก่เพื่อนร่วมโต๊ะได้ ดังนั้นขั้นตอนต่อไปเราลองมาดูการพับซองตะเกียบ ด้วยรูปแบบมาตรฐาน ที่ไม่ยากแต่ดูดีมีคลาสเพราะเมื่อพับออกมาเสรฺ็จแล้วหน้าตาจะเหมือนที่รองตะเกียบ






สุดท้าย โอริงามิ ฮาชิโอกิ ขั้นเทพ จะทำให้คุณกลายเป็นคนสุดไฮโซเพราะหากใครเห็นก็ต้องร้องว้าวไปตามๆกัน ซึ่งการพับที่วางตะเกียบแบบขั้นเทพนั้นมีขั้นตอนที่ซับซ้อน และต้องใช้ความชำนาญเล็กน้อยและแน่นอนสิ่งเหล่านั้นแลกมากับการทำให้คุณเป็นซุปเปอร์สตาร์บนโต๊ะอาหารเลยทีเดียว






Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 R-Sakura - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -