Popular Post

Posted by : sarun 5 ส.ค. 2557

เป็นเรื่องราวครึกโครมกันเลยทีเดียว กับข่าวที่ว่าสตูดิโออนิเมะคุณภาพอย่าง Ghibli นั้นกำลังจะปิดตัวลงหรือเปล่า ล่าสุด Suzuki Toshio ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของทาง Ghibli ได้ออกรายการ Jounetsu Tairiku ของทางสถานี TBS เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีการพูดคุยเกี่ยวกับทิศทางในอนาคตของสตูดิโอ
โดย Suzuki Toshio ได้บอกว่าตอนนี้กำลังมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในขององค์กรหลายอย่าง ซึ่งก็รวมถึงในส่วนของแผนกผลิตอนิเมชั่นที่จะหยุดพักงานเอาไว้ก่อนระยะนึง และกลับมาคิดถึงการดำเนินงานรูปแบบใหม่ของสตูดิโอ เพื่อให้สภาพแวดล้อมรองรับต่อทีมงานรุ่นต่อไป ทั้งนี้ก็ได้เสริมว่าสตูดิโอจะเอาแต่ผลิตอนิเมะอย่างเดียวไปตลอดไม่ได้ จึงหยุดมันไว้ชั่วคราวเพื่อมาคิดกันต่อว่าจะทำยังไงต่อจากนี้ดี
สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดของสตูดิโอ When Marnie Was There กำกับโดย Yonebayashi Hiromasa ได้เข้าฉายไปเมื่อวันที่ 19 กรกฏาคมที่ผ่านมาและทำรายรับในช่วงสุดสัปดาห์แรกในอันดับ 3 ได้ไป 378,790,697 เยน ใน 461 โรงฉาย
ส่วนตัวคนเขียนเองก็เป็นแฟนของสตูดิโอนี้ พอได้รู้ข่าวทีแรกก็ตกใจแต่พอมาเป็นแบบนี้ก็รู้สึกสบายใจไปได้หน่อย ว่าสตูดิโอนี้ไม่เชิงว่าจะปิดไปเลย ซึ่งในสมัยก่อนนั้นสตูดิโอนี้จะมีแต่พนักงานฟรีแลนซ์ ก่อนที่จะมีการทำสัญญาจ้างระยะยาว ก็ไม่แน่ว่าเพื่อประหยัดงบหรืออะไรก็ตาม อาจจะกลับไปเป็นแบบเก่าก็เป็นได้นะ




ข้อมูลจาก Akibatan

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 R-Sakura - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -