Popular Post

Posted by : sarun 8 พ.ย. 2557


ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เรามักจะได้เห็นการยกย่องหรือให้เกียรติแก่บุคคลสำคัญต่างๆ เสมอ และนี่ก็เป็นอีกครั้ง เมื่อเทศบาลเมือง Hita ในจังหวัด Oita ทางเหนือของ Kyushu ได้แต่งตั้งให้อาจารย์ Isayama Hajime ผู้แต่ง Attack on Titan หรือ ผ่าพิภพไททัน เป็นตัวแทนทูตการท่องเที่ยวบริเวณริมแม่น้ำของ Hita ซึ่งอาจารย์ Isayama Hajime นั้นมาจาก Daisen-cho ซึ่งเป็นหมู่บ้านภายในเมือง Hita
โดยอาจารย์ Isayama ได้เข้าร่วมกิจกรรม Attack on Returning Home เมื่อวันที่ 1 พฤษจิกายนในเมือง โดยมีการคาดการผู้เข้ารวมงานถึง 2,500 คนและอาจารย์ Isayama ยังได้ขึ้นพูดในวันถัดมาที่หอวัฒนธรรม Patria Hita ซึ่งทำให้  Harada Keisuke นายกเทศมนตรีประจำเมือง Hita ส่งจดหมายนัดเพื่อแต่งตั้งเขาเป็นตัวแทนทางการทูตของสถานท่องเที่ยวภายในเมือง โดยในระหว่างงาน Talk Show ในวันที่ 1 นั้น อาจารย์ Isayama ได้กล่าวถึงบ้านเกิดของเขาว่าที่นั้นคือแรงบันดาลใจในการแต่งสถานที่ภายในเรื่อง Attack on Titan ด้วยสภาพแวดล้อมต่างๆ นั่นเอง
อาจารย์ Isayama ได้เข้าศึกษาระดับประถมจนถึงมัธยมต้นที่โรงเรียน Daisen ก่อนจะย้ายไปเรียนชั้นมัธยมปลายที่เมือง Hita และศึกษาต่อที่สถาบันอาชีวะเมือง Fukuoka เมื่อมีอายุได้ 20 ปี อาจารย์ Isatama ได้ย้ายมาอยู่ที่โตเกียวและเปิดตัวในฐานะของนักเขียนมืออาชีพในปี 23 กับเรื่อง Attack on Titan กับผลงานที่ขายได้มากกว่า 45ล้านชุด ทั่วโลก รวมไปถึงผลงานต่างๆ มากมาย ทั้ง Spinoff และ Novel หรือรวมไปถึง Live-action และอนิเม

อ้างอิงจาก ANN

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © 2013 R-Sakura - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -